you're reading...
Free time

Bài học nhớ đời…

Đừng chết vì thiếu hiểu biết…!

Đó là câu mà thằng bạn thân nhắc nhở mình khi mà mình mắc phải một sơ sót cơ bản nhưng khá nghiêm trọng trên đường trở về nhà. Mà đúng là sai lầm thiệt. Cái sai lầm này là do mình thiệt sự  không biết, mà cũng chẳng từng nghe ai bị thế trước đây…

Passport của mình hết hạn vào ngày 04/02/2009, nghĩa là trước ngày hội thảo gần 1 tháng. Thế là yên tâm qua Sing dự hội thảo trước khi về VNđể làm lại cái passport mới. Trước đó, nói chuyện với thằng bạn của mình ở Sing, nó bảo cứ có vé quay về VN là nó cho vô, chẳng nghe nói gì về vụ passport cả. Mà khi mua vé ở Hàn, rõ ràng mình đưa tụi nó cái passport nó mới bán vé cho. Thế mà tụi nó cũng chẳng nói gì cả….Nên cứ thế ung dung mà đi…hehe.Sau một giờ bay từ Busan lên Seoul, cộng với bus và taxi, tổng cộng mất gần 4 tiềng. Sau khi làm xong thủ tục “Re-entry” (thủ tục cho ai ra khỏi Hàn mà muốn quay trở lại), đến check-in mới biết rằng có thể không được nhập cảnh  vì lý do: “passport chỉ còn gần tháng nữa là hết hạn” nhưng theo luật nhập cảnh thì passport phải còn hạn ít nhất 6 tháng…chết không? hic hic…

Nhưng đã cưỡi lên lưng cọp rồi, phái nhắm mắt mà đi tiếp thôi…Ngồi chờ ở sân bay mấy tiếng đồng hồ cộng với gần 7 tiếng trên máy bay là tâm trạng không thể nào vui được, nghĩ hết tất cả các lý do có thể để…năn nỉ và chuẩn bị tâm lý cho trường hợp xấu nhất….về Việt Nam luôn…

Rồi cuối cùng cũng đến, khi làm thủ tục imigration, chọn cô hải quan có gương mặt dễ chịu nhất…hihi. Sau khi nhìn tờ khai của mình, cô nói luôn là mày gần hết hạn passport sao lại được bay đến đây… :)) . Mình giả bộ không biết gì, rồi giải thích tùm lum. Thế là có người đến dẫn mình đi gặp …sếp. Cũng may ông trời còn thương, gặp ông sếp khá dễ chịu. Ổng bảo lần này cho qua, nhưng lần sau phải có passport mới…haha. Một lần là đủ nhớ cả đời rồi, làm gì có lần sau…. :)) . Cuối cùng ổng cho mình thời hạn 7 ngày. Bao nhiêu gánh nặng trút một cái …ào nhẹ nhõm. Thế là được vào Sing, tiếp tục hành trình khám phá…

Rút kinh nghiệm: trước khi nhập cảnh vào đâu, phải tìm hiểu kỹ luật nhập cảnh của nước đó đồng thời nên luôn đổi passport khi hạn còn khoảng 1 năm.

Discussion

No comments yet.

Leave a Reply

